Dycem - Contamination Control Floor Solutions

Dycem - Contamination Control Floor Solutions

Dycem - แผ่นโพลิเมอร์ ช่วยกำจัดฝุ่นที่พื้นรองเท้า และล้อรถ


การควบคุมการปนเปื้อน

              Dycem Ltd เป็นผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกในด้านพื้นควบคุมการปนเปื้อนเพื่อสภาพแวดล้อมที่มีความสำคัญมากเป็นพิเศษ

ในปัจจุบันนี้ ห้องสะอาด (คลีนรูม) บริเวณสำคัญพิเศษ และสภาพแวดล้อมภายใต้การควบคุมหลายพันแห่งนั้นได้รับการปกป้องจากแผ่นรองและพื้นกันเปื้อนโพลีเมอร์ของ Dycem ทำให้ทุกองค์กรสามารถลดปริมาณการอนุภาคการปนเปื้อนจากเท้าและล้อได้สูงสุดถึง 99.9% และอนุภาคในอากาศได้สูงสุดถึง 75%

              ความมุ่งมั่นของ Dycem ในด้านคุณภาพ ความพึงพอใจโดยรวมของลูกค้า และนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ได้ทำให้บริษัทเรามีชื่อเสียงไปทั่วโลก และในปัจจุบัน Dycem ให้บริการอยู่ในหลายอุตสาหกรรม อาทิเช่น: เภสัชกรรม อากาศยาน สารกึ่งตัวนำ ชีวการแพทย์ โรงพยาบาล/การดูแลสุขภาพ อุปกรณ์การแพทย์ ศูนย์ข้อมูล/ไอที อุปกรณ์เกี่ยวกับแสง รถยนต์ บรรจุภัณฑ์ และอนามัยอาหาร

              ผลิตภัณฑ์ของ Dycem ได้แก่คลีนโซน (CleanZone), เวิร์คโซน (WorkZone), โปรเทคตาแมท (Protectamat), แอคเซสไทล์ (Access Tiles), แผงผนัง (Wall Panels), เบนส์แมท (Bench Mats), แล็บแมท (Lab Mats) และผลิตภัณฑ์กันลื่นชนิดต่างๆ

              ลูกค้าหลายพันรายของบริษัทเราได้แก่บริษัทชั้นนำอย่างเช่น Sony, GlaxoSmithKline, Lilly, Abbott, Johnson and Johnson, Motorola, Roche, IBM, Pfizer, Rolls Royce, Nestle, Continental, Takeda, Novo Nordisk, Intel, Seagate, Nokia, Honda, BMW, Heinz และ Texas Instruments นอกจากนี้ Dycem ยังเหมาะสำหรับบริษัททุกขนาดทั้งเล็กและใหญ่ เพราะผลิตภัณฑ์ของเราปรับเปลี่ยนได้ ใช้งานได้หลายอย่าง และผลิตแบบตามสั่งเพื่อตอบสนองความจำเป็นของลูกค้าแต่ละรายได้

              Dycem ผลิตโซนควบคุมการปนเปื้อนมาตั้งแต่ปี 1965 เรามีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงบริสตอล ประเทศอังกฤษ และวาร์วิค โร้ดไอส์แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์ของเราผลิตในสหราชอาณาจักร (UK) ที่โรงงานในกรุงบริสตอลและวางขายทั่วโลกในกว่า 50 ประเทศให้แก่บริษัทชั้นนำทั่วโลก

Dycem mat มี 2 ชนิด

1. ClenZone CZ01 รองรับน้ำหนัก 1 ตัน

2. WorkZone CZ02 รองรับน้ำหนัก 5 ตัน

คุณสมบัติเบื้องต้น Dycem Mat

 

รายละเอียดของงานทำความสะอาดล้อ Dycem Mats and flooring about Floor Level Contamination
แผ่นกำจัดฝุ่นล้อและเท้า Dycem mat รุ่นClenZone รองรับ 1 ตัน และรุ่น WorkZone รองรับ 5 ตัน ความหนา 2 mm.

 คุณสมบัติ

- ทำความสะอาดล้อ 3 รอบล้อ และเท้าก้าว 6 ก้าว ได้ถึง 99.9%
- วัสดุผลิตจาก Polymeric ผสมแร่เงิน เพื่อกำจัดเชื้อแบคทีเรีย COVID-19 ไวรัส และป้องกันไฟฟ้าสถิต ESD
-สามารถกำจัดฝุ่นที่มีขนาด 100 ไมครอน ถึง 0.1 ไมครอนได้ดี
-ระยะเวลาในการทำความสะอาดขึ้นอยู่กับความถี่การใช้งานเช่นเข้าออกใน1วัน 400ครั้ง ระยะเวลาการทำความสะอาดครึ่งวันหรือวันละ 2 รอบ
- สามารถถูทำความสะอาดได้ด้วยน้ำเปล่าผสมน้ำยาถูพื้นทั่วไป แนะนำน้ำยาล้างจาน หรือสบู่เหลวล้างมือ ผสมอัตราส่วน 10-20%
- รองรับน้ำหนัก รุ่น CZ02 = 5 ตัน
- การติดตั้งโดยทีมงานเชี่ยวชาญ พร้อมสโลปขอบสำหรับรถ
- ขนาดสามารถสั่งตัดตามขนาดพื้นที่ได้ 
- อายุการใช้งาน 3-5 ปี ฟรี 3 ปีแรก ปีละครั้งวัดค่า Efficiency ของ Mat
ข้อควรระวัง คือ
- ไม่ทนต่อการเบรคล้อตายบน mat
-ไม่ทนต่อการลากโดยไม่มีล้อ
- ไม่ทนต่อการเลี้ยวแบบหยุดจอด หมุน 180และ 360 องศาบน mat
- ไม่ทนต่อกรดเคมีค่าเกิน 10%

2. อธิบายการทดสอบประสิทธิภาพ
ขนาดแนะนำ W1000x L2000 mm. ใช้ได้ทั้งเท้าและล้อ( สามารถติดตั้งตามขนาดพื้นที่ได้) ทาง Dycem mat มีผลการทดสอบประสิทธิภาพที่การกำจัดฝุ่นที่ขนาดเล็กตั้งแต่ 0.1- 100 ไมครอนได้ดีมาก กรณีล้อใน 3 รอบ Wheel และเท้า 6 ก้าวเท้าจะได้ผลดีถึง 99% (มีรายละเอียดอธิบายผลการทดสอบ European Journal ภาพด้านล่างหรือ web. link: https://dycemasiacc.com/wp-content/uploads/2020/08/Peel-off-comparison-French-.pdf


3.งานติดตั้ง
ติดตั้งได้บนพื้นเรียบในพื้นที่ขนาดแนะนำใช้เวลาติดตั้งประมาณ 1 ชม. รับประกัน1ปีเต็ม ในกรณีที่มีการฉีกขาดที่ชิ้นงานสามารถซ่อมเป็นจุดได้

 

 

4. คุณสมบัติพิเศษ
4.1 วัสดุผลิตจากโพลิเมอร์ผสมกับแร่เงิน ไม่มี outgas and silicone ที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย สิ่งแวดล้อม และอุปกรณ์ ทำให้มีคุณสมบัติพิเศษ ดังนี้
4.1.1 ESD Protection คุณสมบัติป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ด้วยค่าความต้านทานพื้นผิวไฟฟ้าสถิตย์อยู่ที่ 10e7-10e8 ohm/squad. หรือ Dissipative range ทำให้วัสดุสามารถติดตั้งได้ในโรงงานอิเล็กทรอนิกส์ EPA area ห้องคลีนรูม หรือจุดอื่นๆ
4.1.2 Anti microbial กำจัดเชื้อแบคทีเรียมากกว่า 50ชนิด ได้ถึง 98% ป้องกันเชื้อแบคทีเรียเติบโตบนพื้นผิว ซึ่งจะส่งผลดีต่อสุขภาพ หลายๆอุตสาหกรรม รวมถึง Laboratory และโรงพยาบาลจึงนิยมใช้กัน

4.1.3 Kill COVID-19 ไวรัส จากผลทดสอบสามารถฆ่าเชื้อ corona virus หรือ Covid-19 ได้ถึง 96% ป้องกันเชื้อไวรัสเมื่อเหยียบหรือสัมผัสเข้าไปในพื้นที่ที่ควบคุมหรือพื้นที่ที่มีคนปฏิบัติงานอยู่ในห้องมากๆ

 

Visitors: 165,085